5 Món Ngon Đà Nẵng Phải Thử Ít Nhất Một Lần Trong Đời

Bởi admin87
món ngon đà nẵng

Món ngon Đà Nẵng luôn là một trong những điều hấp dẫn nhất mà mỗi du khách không thể bỏ qua khi tới đây. Các món ăn xứ Quảng không chỉ thu hút khách hàng bởi hương vị đặc trưng mà còn nằm ở sự hiếu khách, thân thiện của người dân. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tuhocmoithu khám phá top 5 món ngon Đà Nẵng phải thử nhé!   

Mục Lục

1. Món ngon Đà Nẵng Mì Quảng

Mì Quảng chắc chắn là cái tên vô cùng nổi bật trong số các món ăn ngon của Đà Nẵng mà bất kỳ khách du lịch nào cũng biết. Nếu bạn có cơ hội tới đây thì nhất định phải nếm trải hương vị hấp dẫn này. Mì Quảng được chế biến từ sợi mì làm bằng bột gạo kết hợp cùng các nguyên liệu như thịt heo, thịt gà, tôm, chan với chút nước lèo từ xương hầm. Tất cả hòa quyện tạo nên độ ngọt tự nhiên và đậm đà cho món ăn.

món ngon đà nẵng

Mì Quảng là món ăn ngon của Đà Nẵng mà bất kỳ khách du lịch nào cũng biết

Tương tự như nhiều loại mì khác, mì Quảng cũng có khá nhiều loại. Nhờ đó bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được bát mì hợp với sở thích của mình. Cụ thể như mì gà, mì tôm, mì thịt, mì trứng, mì bò và mì cá lóc. Cái hay ở món ăn này là mỗi nguyên liệu thì lại mang tới cho thực khách một hương vị đặc trưng rất riêng. Nếu có thể, bạn hãy thưởng thức hết vị ngon của món ngon Đà Nẵng này nhé. Giá một bát mì dao động từ 25.000vnđ đến 40.000vnđ.

Dưới đây là một số địa chỉ bán mì Quảng nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo:

  • Quán Mì Quảng Thi tại số 251 Hoàng Diệu, quận Hải Châu.
  • Mì Quảng Bà Mua tại 19 Trần Bình Trọng, quận Hải Châu.
  • Mì Quảng Bà Vị nằm ở 166 Lê Đình Dương, quận Hải Châu.

2. Món ăn ngon Đà Nẵng bình dân Bún mắm

Một trong những món ăn ngon Đà Nẵng bình dân mà bạn không nên bỏ qua chính là món bún mắm. Khí hậu nắng nóng khiến các loại bún trộn trở thành loại đồ ăn được người dân nơi đây vô cùng yêu thích.

Cũng giống như bún thịt nướng thì bún mắm Đà Nẵng tạo được ấn tượng với người dùng bởi phần nước chấm. Một tô bún mắm ngon khi nước mắm đảm bảo được sự đậm đà, tròn vị. Thực khách có khá nhiều sự lựa chọn ăn kèm cho món bún mắm này như: bún mắm nem chả, bún mắm thịt heo luộc hay bún mắm thịt heo quay,… Giá cho một phần ăn khoảng từ 20.000vnđ.

món ngon đà nẵng

Một tô bún mắm ngon khi nước mắm đảm bảo được sự đậm đà, tròn vị

Bạn có thể ăn thử bún mắm tại các cơ sở sau:

  • Quán bún mắm tại Trần Kế Xương.
  • Bún mắm bà Thuyên nằm ở K424/03 Lê Duẩn.
  • Các sạp bún mắm được người dân ưa thích trong Chợ Hàn, Chợ Cồn.

>>>> BẤM XEM THÊM: 5 địa điểm vui chơi Đà Nẵng, không thể bỏ lỡ, “chơi bao vui”

3. Bánh tráng cuốn thịt heo ngon Đà Nẵng

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới bánh tráng cuốn thịt trong danh sách các món ăn ngon bổ rẻ ở Đà Nẵng. Đây là món ăn đơn giản nhưng nhưng lại làm “say đắm” biết bao thực khách đến với thành phố biển Đà Nẵng. Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng đặc biệt bởi những miếng thịt heo mềm, mỏng, có miếng mỡ dọc theo thớ thịt và kèm lớp da ở hai đầu tạo cảm giác dai dai.

món ngon đà nẵng phải thử

Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng hấp dẫn thực khách bởi sự đa dạng của nguyên liệu

Không quá nhiều dầu mỡ hay tinh bột, bánh tráng cuốn thịt heo chính là một trong các món ăn ngon Đà Nẵng hoàn hảo cho một bữa trưa hay tối nhẹ bụng. Một phần ăn được dọn lên sẽ khiến bạn bất ngờ vì sự đa dạng của nguyên liệu. Cụ thể gồm bánh tráng mềm dai, thịt heo hai đầu da và rau sống ăn kèm với xoài thái sợi, dưa leo, giá, xà lách,…Giá của một phần ăn từ 50.000vnđ  tới 120.000vnđ.

Có 3 địa chỉ ăn bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng ngon mà bạn sẽ muốn ghé tới một lần là:

  • Quán bà Mua ở số 19 Trần Bình Trọng.
  • Quán Mậu nằm tại ở 35 Đỗ Thúc Tịnh.
  • Quán Trần tại số 4 Lê Duẩn.

4. Món ngon Đà Nẵng phải thử Bê thui cầu Mống

Bê thui Cầu Mống là một món ngon Đà Nẵng phải thử độc đáo mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch tại đây. Bê được thui chín tới độ vừa phải giúp thịt mềm, da trong suốt giòn mềm. Bê thui thường được thái mỏng ăn kèm cùng bánh tráng, rau sống và mắm pha theo công thức rất riêng. Khi ăn bạn hãy nhớ ăn chậm nhai kỹ để cảm nhận hết vị ngon ngọt của bê thui hoà quyện cùng vị đậm đà của nước mắm và vị tươi ngon của rau xanh nhé. Giá của một suất ăn chỉ từ khoảng 100.000vnđ.

món ngon đà nẵng

Bê thui Cầu Mống là một món ngon Đà Nẵng phải thử độc đáo mà bạn không nên bỏ qua

>>>> TÌM HIỂU THÊM: 5 địa điểm check-in Đà Nẵng “Đẹp Lung Linh”

5. Món ngon ở Đà Nẵng gỏi cá Nam Ô

Một đặc sản nữa trong các món ăn ngon ở Đà Nẵng mà bạn nhất định phải nếm qua là gỏi cá Nam Ô. Cá dùng để chế biến món gỏi này luôn được đảm bảo độ tươi ngon. Có như vậy mới tạo được vị ngon ngọt tự nhiên cho món ăn. Khi sử dụng thì bạn có thể ăn kèm thêm chút rau thơm và gia vị riêng của món ăn này. 

món ngon đà nẵng

Gỏi cá Nam Ô, món ngon Đà Nẵng dành cho thực khách sành ăn

Tuy nhiên vì nguyên liệu là cá sống nên sẽ hơi kén người ăn một chút. Trong trường hợp bạn ăn được đồ sống thì đừng ngần ngại mà hãy thử để cảm nhận được hương vị của biển cả nơi đây nhé!

Địa chỉ quán gỏi cá Nam Ô bạn nên tìm đến khi tới Đà Nẵng gồm:

  • Quán Gỏi Nam Ô tại số 972 Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu.
  • Quán Gỏi Cá Thanh Hương nằm ở 1029 Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu

Với danh sách top những món ngon Đà Nẵng mà tuhocmoithu gợi ý ở trên, các bạn chắc hẳn đang rất nóng lòng để được khám phá ẩm thực hấp dẫn tại đây phải không? Ẩm thực Việt Nam luôn chứa đựng những tinh túy văn hóa, thể hiện bản sắc dân tộc một cách sâu sắc. Vì vậy nếu có cơ hội thì bạn hãy dành thời gian để thưởng thức tất cả những hương vị của quê hương mình nhé!

>>>> XEM THÊM TIN HOT: 

You may also like

Để lại bình luận