Tuổi Kỷ Tỵ và Canh Ngọ có nên hợp tác làm ăn với nhau không?

Bởi tuhocmoithu

Mục Lục

Nam nữ tuổi Kỷ Tỵ 1989 và Canh Ngọ 1990 có hợp nhau trong công việc làm ăn kinh doanh? Liệu 2 tuổi này khi kết hợp làm ăn thì công việc sẽ thuận lợi hay lụi bại?

Từ xưa tới nay, trong việc hợp tác làm ăn kinh doanh thương mại, kinh doanh thì việc xem tuổi hợp khắc là yếu tố vô cùng quan trọng .
Việc xem tuổi hợp làm ăn sẽ giúp quý bạn chọn được những đối tác chiến lược, những người hùn hạp có tuổi hợp làm ăn với mình. Khi quý bạn lựa chọn được người có tuổi hợp làm ăn với mình sẽ giúp cho việc làm làm ăn, kinh doanh thương mại được hanh thông suôn sẻ và vượt qua được mọi khó khăn vất vả, trắc trở. Ngược lại, nếu phối hợp với những người không hợp tuổi làm ăn sẽ khiến việc làm gặp phải khó khăn vất vả, không thu được những hiệu quả như mong muốn .
Để hoàn toàn có thể xem đúng mực tuổi làm ăn hợp hay xung khắc cần dựa vào 5 yếu tố : Ngũ hành bản mệnh, Thiên can, Địa chi, Cung mệnh ( Cung Phi Bát Trạch ), và Ngũ Hành Cung Phi ( Thiên mệnh năm sinh ). Mỗi yếu tố 2 điểm. Tổng cộng mức cao nhất là 10 điểm .

Đánh giá Ngũ hành bản mệnh giữa hai tuổi

Đây là yếu tố xem tuổi hợp khắc dựa trên quy luật tương sinh tương khắc theo ngũ hành và cung mệnh, từ đó có thể xác định mệnh của hai tuổi hợp tác làm ăn tương sinh hay tương khắc nhau.

Dựa trên quy luật tương xung của ngũ hành, trong trường hợp mệnh của hai tuổi tương sinh thì những việc làm làm ăn, kinh doanh thương mại sẽ được thuận tiện. Và ngược lại những điều trên nếu mệnh hai tuổi tương xung nhau .

Đánh giá xung khắc cung mệnh

Yếu tố cung là một trong những yếu tố quan trọng không hề thiếu để xem tuổi làm ăn có hợp nhau không. Dựa vào năm sinh người ta chia nam nữ có 8 cung khác nhau gồm có : Tốn, Ly, Khôn, Đoài, Càn, Khảm, Cấn, Chấn .
Nếu hai tuổi làm ăn ở trong nhóm Sinh Khí, Phúc Đức ( Diên Niên ), Thiên Y, Phục Vị thì sẽ rất tốt. Điều này báo hiệu việc làm làm ăn, kinh doanh thương mại sẽ được thuận tiện .
Ngược lại cực kỳ xấu nếu hai tuổi làm ăn thuộc vào nhóm Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại, Tuyệt Mạng. Điều này báo hiệu việc làm gặp phải khó khăn vất vả, không thu được những hiệu quả như mong muốn .

So sánh can chi

Thiên Can, Địa Chi là 2 trong 5 yếu tố không hề thiếu khi xem hợp tuổi làm ăn qua ngày tháng năm sinh. Hai yếu tố này sẽ cung ứng một lá số có thông tin sự tương hợp xung khắc về Thiên Can và Địa Chi của hai tuổi làm ăn. Nếu tương hợp thì việc làm làm ăn, kinh doanh thương mại sẽ được thuận tiện. Nhưng nếu Can Chi xung nhau thì việc làm gặp phải khó khăn vất vả .

Xem xung khắc tuổi theo Thiên mệnh năm sinh

Thiên mệnh năm sinh là một những yếu tố sẽ phân phối một phần lá số tử vi để xem tuổi làm ăn. Để xác lập yếu tố này phải dựa vào cung. Từ đó theo tương sinh, khắc chế về mệnh trong ngũ hành để biết tuổi hợp với mình. Đây là một yếu tố không hề thiếu và cực kỳ quan trọng .
Sau đây là thông tin năm sinh và những yếu tố tương quan đến niên mệnh của nam nữ tuổi Kỷ Tỵ 1989 và Canh Ngọ 1990 .

Thông tin Kỷ Tỵ nam/nữ Canh Ngọ nam/nữ
Năm sinh 1989 1990
Can chi Kỷ Tỵ Canh Ngọ
Bản mệnh Đại Lâm Mộc Lộ Bàng Thổ
Cung mệnh Khôn/Tốn Khảm/Cấn
Cung phi Thổ/Mộc Thủy/Thổ
1. Nam tuổi Kỷ Tỵ 1989 và nam tuổi Canh Ngọ 1990 có hợp nhau trong làm ăn?

– Xét về Ngũ hành bản mệnh: Nam mệnh Đại Lâm Mộc – Nam mệnh Lộ Bàng Thổ: Mộc với Thổ tương khắc: 0 điểm

– Xét về Thiên Can xung hợp: Nam can Kỷ – Nam can Canh: Kỷ với Canh bình hòa: 1 điểm

– Xét về Địa Chi xung hợp: Nam chi Tỵ – Nam chi Ngọ: Tỵ với Ngọ bình hòa: 1 điểm

– Xét về Cung Mệnh: Nam cung Khôn – Nam cung Khảm: Theo cách luận của Cung Phi Bát Trạch thì Khôn và Khảm thuộc Tuyệt Mệnh (xấu): 0 điểm

– Xét về Thiên mệnh năm sinh: Nam mệnh Thổ – Nam mệnh Thủy: Thổ với Thủy tương khắc: 0 điểm

Tổng điểm tuổi hợp/khắc trong làm ăn: 2/10 điểm. Như vậy, nam Kỷ Tỵ 1989 và nam Canh Ngọ 1990 không hợp tuổi nhau trong làm ăn.

2. Nam tuổi Kỷ Tỵ 1989 và nữ tuổi Canh Ngọ 1990 có hợp nhau trong làm ăn?

– Xét về Ngũ hành bản mệnh: Nam mệnh Đại Lâm Mộc – Nữ mệnh Lộ Bàng Thổ: Mộc với Thổ tương khắc: 0 điểm

– Xét về Thiên Can xung hợp: Nam can Kỷ – Nữ can Canh: Kỷ với Canh bình hòa: 1 điểm

– Xét về Địa Chi xung hợp: Nam chi Tỵ – Nữ chi Ngọ: Tỵ với Ngọ bình hòa: 1 điểm

– Xét về Cung Mệnh: Nam cung Khôn – Nữ cung Cấn: Theo cách luận của Cung Phi Bát Trạch thì Khôn và Cấn thuộc Sinh Khí (tốt): 2 điểm

– Xét về Thiên mệnh năm sinh: Nam mệnh Thổ – Nữ mệnh Thổ: Thổ với Thổ bình hòa: 1 điểm

Tổng điểm tuổi hợp/khắc trong làm ăn: 5/10 điểm. Như vậy, nam Kỷ Tỵ 1989 và nữ Canh Ngọ 1990 hợp tuổi nhau trong làm ăn ở mức bình thường.

3. Nữ tuổi Kỷ Tỵ 1989 và nam tuổi Canh Ngọ 1990 có hợp nhau trong làm ăn?

– Xét về Ngũ hành bản mệnh: Nữ mệnh Đại Lâm Mộc – Nam mệnh Lộ Bàng Thổ: Mộc với Thổ tương khắc: 0 điểm

– Xét về Thiên Can xung hợp: Nữ can Kỷ – Nam can Canh: Kỷ với Canh bình hòa: 1 điểm

– Xét về Địa Chi xung hợp: Nữ chi Tỵ – Nam chi Ngọ: Tỵ với Ngọ bình hòa: 1 điểm

– Xét về Cung Mệnh: Nữ cung Tốn – Nam cung Khảm: Theo cách luận của Cung Phi Bát Trạch thì Tốn và Khảm thuộc Sinh Khí (tốt): 2 điểm

– Xét về Thiên mệnh năm sinh: Nữ mệnh Mộc – Nam mệnh Thủy: Mộc với Thủy tương sinh: 2 điểm

Tổng điểm tuổi hợp/khắc trong làm ăn: 6/10 điểm. Như vậy, nữ Kỷ Tỵ 1989 và nam Canh Ngọ 1990 hợp tuổi nhau trong làm ăn ở mức bình thường.

4. Nữ tuổi Kỷ Tỵ 1989 và nữ tuổi Canh Ngọ 1990 có hợp nhau trong làm ăn?

– Xét về Ngũ hành bản mệnh: Nữ mệnh Đại Lâm Mộc – Nữ mệnh Lộ Bàng Thổ: Mộc với Thổ tương khắc: 0 điểm

– Xét về Thiên Can xung hợp: Nữ can Kỷ – Nữ can Canh: Kỷ với Canh bình hòa: 1 điểm

– Xét về Địa Chi xung hợp: Nữ chi Tỵ – Nữ chi Ngọ: Tỵ với Ngọ bình hòa: 1 điểm

– Xét về Cung Mệnh: Nữ cung Tốn – Nữ cung Cấn: Theo cách luận của Cung Phi Bát Trạch thì Tốn và Cấn thuộc Tuyệt Mệnh (xấu): 0 điểm

– Xét về Thiên mệnh năm sinh: Nữ mệnh Mộc – Nam mệnh Thổ: Mộc với Thổ tương khắc: 0 điểm

Tổng điểm tuổi hợp/khắc trong làm ăn: 2/10 điểm. Như vậy, nữ Kỷ Tỵ 1989 và nữ Canh Ngọ 1990 không hợp tuổi nhau trong làm ăn.

Theo tuvingaynay.com !

You may also like

Để lại bình luận